มาดูให้ชัด! ปริมาณคอลลาเจนที่ควรได้รับต่อวันต้องอยู่ที่เท่าไรถึงเรียกว่าพอดี

หากให้พูดถึงอาหารเสริมในการช่วยดูแลสุขภาพผิว หลายๆ คนอาจต้องมีการเอ่ยถึง “คอลลาเจน” เป็นลำดับต้นๆ เพราะคอลลาเจนถือเป็นไอเทมคู่ใจที่ใครหลายคนใช้บำรุงผิวให้ดูเรียบเนียน นุ่มเด้ง อ่อนเยาว์ และไร้ริ้วรอยอยู่นั่นเอง แต่สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นทานคอลลาเจนนั้น อาจสงสัยว่าจะต้องทานให้ได้ปริมาณเท่าไรถึงจะเพียงพอต่อการดูดซึมไปใช้งาน ซึ่งเรามีทริคในทานคอลลาเจนที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ มาฝากทุกคนในบทความนี้

คอลลาเจนคืออะไร?

ก่อนที่จะตัดสินใจกินคอลลาเจนเราก็ต้องทำความรู้จักกันให้ดีสักนิดว่า “คอลลาเจน” หรือ Collagen มีความบทบาทสำคัญอย่างไรกับร่างกายคนเรา ซึ่งคอลลาเจนนั้นเป็นโปรตีนที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนหลากหลายชนิด ถูกพบมากที่สุดในผิวหนัง ขน เส้นผม กระดูก เล็บ ข้อต่อ เส้นเอ็น โดยสามารถสังเกตได้ว่าผิวส่วนไหนที่มีคอลลาเจนอยู่มากก็จะมีความยืดหยุ่นและแข็งแรงนั่นเอง แต่หากผิวส่วนไหนขาดคอลลาเจนไปช่วยฟื้นฟูก็จะทำให้มีริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งเป็นสาเหตุของการแก่ก่อนวัยอันควรนั่นเอง

คอลลาเจนช่วยอะไร?

คอลลาเจนไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วยเรื่องผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงร่างกายส่วนอื่นๆ อีกมากมาย ดังนี้

  • คอลลาเจนช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ดูสุขภาพดี
  • คอลลาเจนช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟู 
  • คอลลาเจนช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ลดความหยาบกร้านของผิว
  • คอลลาเจนช่วยให้ริ้วรอยเหี่ยวย่นแลดูจางลง
  • คอลลาเจนช่วยกระชับผิว ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง
  • คอลลาเจนช่วยให้ปราการผิวแข็งแรง ไม่เป็นสิวง่าย
  • คอลลาเจนช่วยให้ความเปราะแตกของเล็บลดลง
  • คอลลาเจนช่วยชะลอการสลายของมวลกระดูก 
  • คอลลาเจนช่วยเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงข้อกระดูก
  • คอลลาเจนช่วยบำรุงกระดูกและไขข้อให้แข็งแรง
  • คอลลาเจนช่วยลดอาการปวดตามข้อต่อในผู้สูงอายุ 

กินคอลลาเจนดียังไง?

การกินคอลลาเจนเป็นประจำจะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงลึกถึงชั้นผิว ทำให้มีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น พร้อมกับร่างกายจะได้รับการซ่อมแซมกระดูกและข้อต่อที่สึกหรอให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะต้องเลือกกินคอลลาเจนให้ถูกชนิด ถูกวิธี ปริมาณที่เพียงพอ และต้องเลือกกินคอลลาเจนที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตด้วย

กินคอลลาเจนชนิดไหนดี?

คอลลาเจนที่มีโมเลกุลขนาดสั้นๆ มีคุณสมบัติที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมและนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งคอลลาเจนชนิดที่มีขนาดโมเลกุลสั้น คือ ไดเปปไทด์และไตรเปปไทด์ นอกจากนี้มียังมีงานวิจัยพบว่า ผู้ป่วยเพศหญิงที่เริ่มเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน เมื่อกินคอลลาเจนเป็นเวลาต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ จะมีริ้วรอยที่จางลง และผิวที่หย่อนคล้อยก็กลับมาเต่งตึงขึ้น

กินคอลลาเจนปริมาณเท่าไรดีถึงจะเพียงพอ?

การกินคอลลาเจนให้เห็นผลนั้นจะต้องดูว่าเรามีความต้องการที่จะบำรุงและดูแลในเรื่องของอะไรเป็นหลัก โดยแบ่งตามจุดประสงค์ในการกินคอลลาเจน ดังนี้

  • สำหรับผู้ที่ต้องการกินคอลลาเจนเพื่อบำรุงผิวพรรณ ผม เล็บ แนะนำให้กินคอลลาเจนต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ขึ้นไป โดยควรกินในปริมาณ 2,000-10,000 มิลลิกรัมต่อวัน
  • สำหรับผู้ที่ต้องการกินคอลลาเจนเพื่อบำรุงกระดูกและข้อต่อ แนะนำให้กินคอลลาเจนต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 12 เดือน โดยควรกินในปริมาณ 5,000-10,000 มิลลิกรัมต่อวัน

ผลิตอาหารเสริมคอลลาเจนกับโรงงานรับผลิตคอลลาเจนที่ไหนดี

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมคอลลาเจน เราขอแนะนำว่าควรมองหาโรงงานรับผลิตคอลลาเจนที่มีมาตรฐานการผลิตเป็นหลัก โดยจะต้องได้รับทั้งมาตรฐาน GMP, มาตรฐาน อย., มาตรฐาน ฮาลาล, มาตรฐาน ISO, มาตรฐาน FDA เพื่อการันตีความไว้วางใจต่อผู้บริโภค 

อย่างนั้นแล้ว ถ้ากำลังมองหาโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่ผ่านการรองรับมาตรฐานระดับสากล เลือกผลิตกับเราได้ที่ “หอมจันทร์โอสถ” เพราะเราคือโรงงานรับผลิตคอลลาเจน ที่มีมาตรฐาน GMP, มาตรฐาน อย., มาตรฐาน ฮาลาล, มาตรฐาน ISO, มาตรฐาน FDA และมีเทคโนโลยีด้านการผลิตที่ทันสมัย พร้อมมีบริการด้านที่ปรึกษาในการทำการตลาดและการสร้างแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบครบวงจร อยากเป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมคอลลาเจนในตลาดชั้นนำอย่าลังเล เพียงติดต่อมาหาเราที่ homchanosot@gmail.com หรือโทร. 094-789-4192, 094-289-5392

เพิ่มเพื่อน

 

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *