How to ดื่มเวย์โปรตีนเพิ่มกล้ามเนื้อ

เอาใจสายออกกำลังกาย

สายออกกำลังกายคงกำลังมองหาเวย์โปรตีนดีๆ สักตัวที่เข้ามาเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ ยับยั้งการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ฟื้นฟูและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เพื่อคงรูปของกล้ามเนื้อให้มีความสวยงามและแข็งแรงมากที่สุด แต่นอกจากการเลือกเวย์โปรตีนดีๆ ดื่มแล้ว วิธีในการดื่มให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้กับคนออกกำลังกายได้อย่างคงทนขึ้น เราไปดูพร้อมกันเลยว่าข้อแนะนำในการดื่มเวย์โปรตีนให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีต้องดื่มอย่างไรบ้าง

ทำไมคนออกกำลังกายควรดื่มเวย์โปรตีน?

เวย์โปรตีนเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนต้องการโปรตีนเพื่อใช้ในการออกกำลังกายเป็นประจำ เนื่องจากโปรตีนมีส่วนสำคัญในการช่วยเสริมสร้างระบบกล้ามเนื้อ หากร่างกายได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเป็นประจำจะช่วยให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรง ยืดหยุ่นได้ดี เคลื่อนไหวได้ดี ทำให้คนที่ออกกำลังกายสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้น โดยที่ไม่สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อไม่มีอาการอักเสบ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่สึกหรอ ทั้งยังช่วยลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เวย์โปรตีนตอบโจทย์กับคนที่ออกกำลังกายเพราะมีรูปแบบการทานที่สะดวกสบาย ดื่มง่าย ดูดซึมเร็ว เหมาะกับคนที่เร่งรีบ

เวย์โปรตีนดีกับคนออกกำลังกายอย่างไร?

  1. ช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  2. ช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสม
  3. ช่วยให้ออกกำลังกายได้นานมากขึ้น
  4. ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง
  5. ช่วยให้ร่างกายมีพลังงานและแรงเพิ่มขึ้น
  6. ช่วยให้สัดส่วนกระชับมากขึ้น
  7. ช่วยลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ
  8. ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน
  9. ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน
  10. ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ

วิธีกินเวย์โปรตีนเพิ่มกล้ามเนื้อให้เห็นผล

การดื่มเวย์โปรตีนให้เห็นผลต้องรู้ถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันก่อนว่าเป็นอย่างไร เพราะหากคนที่ออกกำลังกายหนักอาจจะต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงกว่าคนทั่วไป ซึ่งการดื่มเวย์โปรตีนให้เห็นผลนั้นควรแบ่งตามไลฟ์สไตล์ ดังนี้

  • สำหรับคนที่ออกกำลังกายปกติประจำวัน ควรดื่มเวย์โปรตีนในปริมาณ 0.8-1.0 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/วัน
  • สำหรับคนที่ออกกำลังกายเพื่อไปแข่งขัน ควรดื่มเวย์โปรตีนในปริมาณ 1.2-1.4 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/วัน
  • สำหรับคนที่เป็นนักกีฬา ควรดื่มเวย์โปรตีนในปริมาณ 1.6 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/วัน

ออกกำลังกายควรดื่มเวย์โปรตีนชนิดไหน?

สำหรับคนที่ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งถ้าอยากให้เห็นผลและดื่มได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด แนะนำให้ดื่มเวย์โปรตีนชนิดดังต่อไปนี้

  1. เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต (Whey Protein Concentrate – WPC) 

เวย์ชนิดนี้เป็นเวย์โปรตีนที่ให้พลังงานต่ำ เหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักตัว เนื่องจากเวย์โปรตีนคอนเซนเทรตให้ปริมาณโปรตีนเข้มข้นสูงถึง 80% ซึ่งเป็นปริมาณที่เหมาะกับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อสำหรับผู้เริ่มต้นออกกำลังกายหรือออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเป็นประจำ

  1. เวย์โปรตีนไอโซเลต (Whey Protein Isolate: WPI ) 

เวย์ชนิดนี้เป็นที่ฮิตในกลุ่มคนออกกำลังกายอย่างมาก เนื่องจากเป็นเวย์โปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ ทำให้สัดส่วนเฟิร์มกระชับ มีไขมันและน้ำตาลแลคโตสที่น้อย ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักอีกด้วย โดยมีความเข้มข้นของโปรตีนสูงถึง 90% – 97% เลยทีเดียว ทั้งยังมีอนุภาคของโปรตีนที่เล็กมาก ทำให้ร่างกายดูดซึมเข้าไปได้ง่าย นำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้มีแรงในการออกกำลังกายทันที ซึ่งแนะนำอีกว่าเวย์โปรตีนไอโซเลตมีส่วนช่วยในขบวนการเร่งการเผาผลาญไขมัน ส่งผลให้สัดส่วนของกล้ามเนื้อลีนกระชับอย่างเห็นผล

แนะนำโรงงานผลิตเวย์โปรตีนสำหรับคนออกกำลังกาย

โรงงานรับผลิตเวย์โปรตีนที่คนสนใจทำแบรนด์อาหารเสริมเวย์โปรตีนต้องการควรจะต้องผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตระดับสากลเพื่อความไว้วางใจของผู้บริโภค ซึ่งโรงงานรับผลิตอาหารเสริมเวย์โปรตีนในปัจจุบันมีมากมาย แต่โรงงานที่มีการคิดค้นพัฒนาสูตรโดยเภสัชกรและผู้เชี่ยวชาญโดยตรงนั้นยังคงมีน้อย ซึ่งถ้าอยากให้เวย์โปรตีนมีความโดดเด่นผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์เวย์โปรตีนจำเป็นต้องได้รับการคิดค้นพัฒนาสูตรให้ออกมามีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีเป็นหลัก 

ที่ “หอมจันทร์โอสถ” เราเป็นโรงงานผลิตเวย์โปรตีนที่ได้รับการไว้วางใจจากแบรนด์อาหารเสริมชั้นนำ ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตระดับสากล ทั้งมาตรฐาน GMP, มาตรฐาน อย., มาตรฐาน ฮาลาล, มาตรฐาน ISO, มาตรฐาน FDA มีการคิดค้นพัฒนาสูตรโดยเภสัชกรและผู้เชี่ยวชาญ พร้อมกับเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้านการผลิตที่ทันสมัย สนใจผลิตเวย์โปรตีนกับหอมจันทร์โอสถ ติดต่อมาที่ homchanosot@gmail.com หรือโทร. 094-789-4192, 094-289-5392
เพิ่มเพื่อน

 

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *