แจกทริค! ไฟเบอร์กินตอนไหนดีที่สุด ฉบับคนอยากล้างสารพิษ ขับถ่ายดี ปรับสมดุลลำไส้

หากพูดถึงตัวช่วยในการขับถ่ายของเสีย หลายต่อหลายคนคงให้คำตอบเป็น “ไฟเบอร์” เพราะถือเป็นอาหารเสริมที่โด่งดังในเรื่องการทำความสะอาดลำไส้ ล้างสารพิษในร่างกาย และปรับสมดุลลำไส้ ซึ่งก่อนจะไปเลือกซื้อหรือตามหามากินตามกระแสนั้น เราอยากพาทุกคนไปรู้วิธีกินอย่างถูกต้อง ทำให้เห็นผลดีที่สุด เพื่อช่วยให้การกินไฟเบอร์ไม่เสียเปล่าตั้งแต่เริ่มต้น

วิธีเลือกกินไฟเบอร์ที่ถูกต้อง ต้องเลือกยังไง?

การกินไฟเบอร์ที่ถูกต้องนั้นควรจะให้ความสำคัญกับจุดประสงค์ในการกินเป็นอันดับแรก เพราะถ้าเรารู้ว่าตัวเองต้องการกินเพื่อช่วยอะไร ปรับอะไร ก็จะง่ายในการเลือกกินไฟเบอร์เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดนั่นเอง โดยไฟเบอร์มีให้เลือกกิน 2 ประเภทด้วยกัน ดังนี้

  1. ประเภทเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำ

ไฟเบอร์ประเภทนี้จะเข้าไปช่วยระบบการย่อยอาหาร โดยจะทำให้อาหารผ่านทางกระเพาะและลำไส้ได้เร็วขึ้น ช่วยเพิ่มปริมาณอุจจาระ พร้อมทั้งช่วยปรับสมดุลค่า pH ในลำไส้ ป้องกันการอักเสบของลำไส้และป้องกันการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

  1. ประเภทเส้นใยที่ละลายน้ำได้

ไฟเบอร์ประเภทนี้จะเข้าไปช่วยดูดซับน้ำเพื่อกลายเป็นสารคล้ายเจลเคลือบให้กับกระเพาะอาหารเมื่อถูกย่อย โดยกระบวนการนี้จะเป็นตัวช่วยให้ระบบย่อยอาหารชะลอตัว ทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ตอบโจทย์กับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย

กินไฟเบอร์อย่างไรให้เห็นผลดีที่สุด?

ทราบไหมว่า ไฟเบอร์จะเห็นผลที่สุดก็ต่อเมื่อกินอย่างถูกต้อง ถูกวิธี ซึ่งการจะกินไฟเบอร์ให้เห็นผลนั้นสามารถทำตามได้ด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

  • ดื่มน้ำสะอาดตามเยอะๆ หลังกินไฟเบอร์ทุกครั้ง

เนื่องจากการกินไฟเบอร์ในปริมาณที่มากและรวดเร็วเกินไป อาจเสี่ยงทำให้ก๊าซในลำไส้เพิ่มขึ้นได้ ซึ่งจะทำให้มีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เกิดตะคริว กระทั่งอาจส่งผลให้ร่างกายมีการดูดซึมแร่ธาตุชนิดอื่นๆ อย่างแคลเซียม สังกะสีและธาตุเหล็กได้น้อยผิดปกติ ดังนั้น หลังกินไฟเบอร์จึงควรเพิ่มการดื่มน้ำตามให้มากๆ ควบคู่ไปด้วย เพราะจะช่วยให้ไฟเบอร์ทำงานได้ดีมากขึ้น และการดื่มน้ำยังช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สดใสอีกด้วย

  • หลีกเลี่ยงการกินไฟเบอร์ตอนท้องว่าง

ไฟเบอร์ถ้ากินให้ถูกเวลาก็จะส่งผลดีและให้คุณประโยชน์กับร่างกายได้มากทีเดียว แต่ถ้ากินผิดเวลา อย่าง การกินในตอนที่ท้องว่างก็สามารถส่งผลเสียได้เช่นกัน เนื่องจากไฟเบอร์อาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายท้องหรือหนักท้อง ซึ่งอาจทำให้เมื่อกินไฟเบอร์ตอนท้องว่างจะมีอาการท้องอืดและปวดท้องตามมาได้นั่นเอง

  • เน้นกินไฟเบอร์จากสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ

สิ่งสำคัญในการกินไฟเบอร์ให้เห็นผลดีคือสารสกัดที่มีคุณภาพและปลอดภัย ซึ่งการกินไฟเบอร์ให้ปลอดภัยต้องสังเกตว่าอาหารเสริมที่เลือกมีสารสกัดจำพวกยาที่ช่วยให้อุจจาระนิ่มลงหรือไม่ เนื่องจากยากลุ่มนี้อาจส่งผลต่อการขับถ่ายของลำไส้ และเสี่ยงดื้อยาในระยะยาวได้ โดยแนะนำให้เลือกกินไฟเบอร์ที่มาจากสารจำพวกพืช ผัก ผลไม้จะดีที่สุด เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารสกัดไปใช้ได้อย่างเห็นผลและดีต่อสุขภาพในระยะยาว 

ไฟเบอร์กินตอนไหนดีที่สุด?

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการกินไฟเบอร์มากที่สุด คือ ช่วงก่อนนอน เพราะไฟเบอร์จะเข้าไปช่วยปรับสมดุลลำไส้ ขจัดของเสียในลำไส้ กระตุ้นการขับถ่าย ทำให้ในช่วงตื่นนอนร่างกายสามารถขับถ่ายได้ดีนั่นเอง นอกจากนี้ ปริมาณไฟเบอร์ที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน จะอยู่ที่ประมาณ 25 กรัมต่อวัน (25,000 มิลลิกรัม) หากได้รับมากเกินไปก็จะส่งผลข้างเคียงให้มีอาการท้องอืด และร่างกายดูดซึมพวกวิตามินและเกลือแร่บางชนิดได้ไม่ดี

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์ไฟเบอร์ให้ครองใจผู้บริโภค “หอมจันทร์โอสถ” ช่วยคุณได้ เพราะเราคือโรงงานรับผลิตไฟเบอร์ที่ยืนหนึ่งในตลาดอาหารเสริมมายาวนานกว่า 30 ปี ผ่านการรองรับมาตรฐานระดับสากล ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์อาหารเสริมชั้นนำมากมาย มีการคิดค้นพัฒนาสูตรจากเภสัชกรและผู้เชี่ยวชาญโดยตรง พร้อมให้บริการแบบครบวงจร เพียงติดต่อมาที่ homchanosot@gmail.com หรือโทร. 094-789-4192, 094-289-5392

เพิ่มเพื่อน

 

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *