7 วิธีพาคุณสร้างแบรนด์อาหารเสริมให้ประสบความสำเร็จ

ยุคนี้ต้องยอมรับว่าตลาดอาหารเสริมเติบโตและกว้างมากขึ้น เพราะด้วยการหันมาดูแลสุขภาพและใส่ใจต่อปัญหาโรคติดต่อร้ายแรงของคนยุคนี้ จึงทำให้บรรดาอาหารเสริมเริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ได้รับความนิยมทั้งในกลุ่มอาหารเสริมสุขภาพ, ความงาม, รักษารูปร่าง, ลดน้ำหนัก และช่วยฟื้นฟูร่างกาย แม้แต่อาหารเสริมประเภทดูแลตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าก็ยังคงได้รับความนิยมเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาวิธีประสบความสำเร็จไปกับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ขอแนะนำ 7 วิธีต่อไปนี้

1.รู้กลุ่มเป้าหมาย

เมื่อคุณรู้แล้วว่าต้องการจะขายอาหารเสริมและสร้างแบรนด์แบบใด เรื่องแรกที่คุณควรทำ คือ การเรียนรู้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าที่คุณต้องการขายอาหารเสริมว่าอยู่ในช่วงอายุเท่าไหร่? อาชีพใด? และคนในกลุ่มนี้มีความสนใจไปทางแนวไหน? เพื่อทำให้คุณนำข้อมูลที่มีไปสู่การโปรโมท, โฆษณา, วางแผนการตลาดที่เหมาะสมต่อความต้องการ ดังนั้นคุณจึงต้องประเมินเรื่องของกลุ่มลูกค้าให้ดี ยิ่งถ้าสามารถทำวิจัยการตลาดเกี่ยวกับกลุ่มที่คุณต้องการได้จะยิ่งดีมาก เพื่อทำให้สามารถกำหนดทั้งเรื่องราคา การออกแบบผลิตภัณฑ์ และกำหนดทิศทางแผนการตลาดได้ชัดเจนมากขึ้น

2.เลือกโรงงานผลิตคุณภาพ

โรงงานผลิตมีส่วนสำคัญมากต่อเจ้าของแบรนด์ ที่ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของมือใหม่หรือผู้ที่เคยทำแล้ว เพราะถ้าเลือกโรงงานผลิตที่ดี มีคุณภาพและได้มาตรฐาน มีใบรับรองอย่างถูกต้องและมีการผ่านมาตรฐานทั้งในประเทศไทยกับระดับสากล จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจต่อการนำสินค้าออกขายและทำให้เสี่ยงต่อผลข้างเคียงของผู้ที่รับประทานน้อย ทั้งยังมีสูตรที่ผ่านการทดสอบและวิจัยมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหนึ่งในโรงงานผลิตที่ถือว่าดีที่สุดของประเทศไทย ต้องยกให้กับหอมจันทร์โอสถ ผู้ผลิตที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 30 ปี ด้วยบุคลากรที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน เข้าใจต่อทุกความต้องการของผู้ที่กำลังจะเป็นเจ้าของแบรนด์ และสามารถที่จะผลิตอาหารเสริมทุกรูปแบบที่คุณต้องการออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงต่องบประมาณของคุณ

3.วางแผนโปรโมทสินค้า

การวางแผนโปรโมทสินค้า คุณควรปรึกษากับทางโรงงานผลิต เพราะยุคนี้ผู้ให้การผลิตจะมีบริการวางแผนโปรโมทและสอนกลยุทธ์การขายให้อย่างครบถ้วน หรือถ้าคุณต้องการวางแผนเอง ควรใช้การประเมินลูกค้าในแบบข้อแรกมาเป็นตัวช่วยกำหนดโฆษณาให้เหมาะสมต่ออายุหรือช่วงวัย โดยคุณสามารถใช้การโฆษณาบนโลกออนไลน์เป็นที่แรก ด้วยการสร้างโซเชียลทั้งเพจบน Facebook, ช่องบน YouTube, ลงภาพใน IG หรือช่องทางอื่น ๆ ที่จะทำให้คุณสามารถโปรโมทได้โดยไม่ต้องเสียเงินจำนวนมาก แต่สามารถกระจายสินค้าของคุณให้เป็นที่รู้จักได้ง่ายมากขึ้น

4.โฆษณาอย่างน่าเชื่อถือ

การโฆษณาที่ไม่ว่าจะเป็นบนโลกออนไลน์หรือ On TV เรื่องสำคัญคือคุณจะต้องโฆษณาตามจริงเท่านั้น เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ ไม่ควรโฆษณาเกินจริง เพราะอาจจะทำให้เกิดข้อสงสัยแล้วกลายเป็นประเด็นที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณเกิดปัญหาได้ นอกจากนี้คุณควรระบุรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ไว้ให้ครบถ้วนและเป็นความจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณ, ประโยชน์, ประเภทของอาหารเสริม, รูปแบบของอาหารเสริม หรือแม้แต่การเปิดให้ดูตัวยาภายในที่จะต้องทำอย่างโปร่งใส เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือต่อตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น

5.บรรจุภัณฑ์ต้องเหมาะสม

บรรจุภัณฑ์จำเป็นต้องถูกออกแบบให้เหมาะสมต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมให้มากที่สุด พร้อมการดึงดูดสายตาของผู้ซื้อ  นอกจากนี้ยังควรต้องระบุรายละเอียดบนฉลากให้ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ตัวบรรจุภัณฑ์ควรต้องมีคุณภาพสูง สามารถปกปิดเม็ดยาหรือเม็ดอาหารเสริมภายในไม่ให้ถูกแสงแดด และรักษาอุณหภูมิได้อย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้ประสิทธิภาพภายในอาหารเสริมลดต่ำลงเมื่อถึงมือลูกค้า

6.ใส่ใจทุกรายละเอียด

การใส่ใจต่อทุกรายละเอียด ควรเริ่มต้นตั้งแต่การทำสูตร, การวิจัย และการพัฒนาสูตร มาจนถึงการผลิตที่ถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญมาก การบรรจุ, การทำโลโก้ หรือแม้แต่การส่งถึงมือลูกค้า ควรต้องมีรายละเอียดที่ดี ไม่พิมพ์ฉลากหรือปั๊มวันหมดอายุผิดพลาดเด็ดขาด เพราะอาจจะไปทำให้ลดความน่าเชื่อถือลง ที่สำคัญคือการใส่ใจในทุกรายละเอียด จะทำให้ผู้รับหรือผู้บริโภครู้ได้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณมีคุณภาพมากเพียงใด

7.ตามเทรนด์ตลาด

การตามเทรนด์ตลาดในทุก ๆ เรื่องจะเป็นตัวช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณติดตาผู้บริโภคมากขึ้น แต่ทั้งนี้ควรเลือกกระแสที่เป็นแนวบวกมากกว่าแนวลบ ที่สำคัญคือไม่ควรพาแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ ไปเกี่ยวข้องกับเรื่องใด ๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดการแตกแยกของผู้คนในสังคม แต่ให้เน้นเป็นกระแสไวรัลดี ๆ ที่จะทำให้ผู้คนเห็นคุณค่าซึ่งกันและกัน เป็นแรงบันดาลใจที่ดี จึงทำให้จดจำตัวแบรนด์ได้อย่างติดตาที่สุด

ถ้าคุณต้องการพาแบรนด์อาหารเสริมไปประสบความสำเร็จ เรื่องสำคัญที่คุณควรทำคือความซื่อสัตย์ที่มีต่อลูกค้าในทุก ๆ เรื่อง พร้อมการใช้ทั้ง 7 วิธีนี้ช่วยเสริมทำให้คุณพาแบรนด์ไปประสบความสำเร็จสูงสุดในอนาคต

Tags

Comments are closed