7 วิธีสร้างจุดขายให้แบรนด์อาหารเสริมของคุณเป็นที่สนใจ

สำหรับผู้ที่สนใจจะทำแบรนด์อาหารเสริมเป็นของตัวคุณเอง หนึ่งในเรื่องสำคัญที่คุณควรศึกษาไว้ให้มากที่สุด คือ การสร้างจุดขายให้แบรนด์ของคุณเป็นที่สนใจและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ดังนั้นขอแนะนำวิธีการสร้างจุดขายให้กับแบรนด์อาหารเสริม เพื่อทำให้คุณประสบความสำเร็จบนเส้นทางนี้ได้ง่ายมากขึ้น คือ

1.มองหาความสนใจของลูกค้า

เริ่มต้นจากการมองหาความสนใจของลูกค้าที่ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของคุณ เพื่อนำมาสู่การประเมินเรื่องของการผลิตอาหารเสริมที่จะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้า การผลิตโลโก้แบรนด์ การผลิตบรรจุภัณฑ์ และการทำแผนการตลาด รวมไปถึงเรื่องของโฆษณาและโปรโมท จำเป็นจะต้องมีความรู้เรื่องความสนใจของกลุ่มเป้าหมายหลักและความต้องการต่าง ๆ ในช่วงอายุเดียวกันหรืออายุใกล้เคียงของกลุ่มเป้าหมายหลัก เพื่อนำไปสู่การสร้างแบรนด์ที่ถูกใจผู้ซื้อมากที่สุด ทั้งยังช่วยทำให้คุณสามารถดึงจุดเด่นของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ที่คุณจะนำออกขายได้มากขึ้นอีกด้วย

2.นำเสนอจุดเด่น

การนำเสนอจุดเด่นของแบรนด์ที่คุณมีอยู่ คือ การวิเคราะห์ในหลากหลายด้านเกี่ยวกับจุดเด่นอาหารเสริม ที่คุณกำลังจะผลิตขึ้น เช่น เรื่องของคุณสมบัติ, เรื่องของการช่วยเสริมสุขภาพ, เรื่องของการวิจัย, สูตร หรือการพัฒนา รวมไปถึงมองหาจุดเด่นต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณสามารถนำเสนอต่อผู้บริโภคได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งในส่วนนี้คุณควรระดมความคิดจากทั้งของตัวคุณและผู้ร่วมงาน เพื่อทำให้สามารถเรียนรู้ถึงจุดเด่นได้อย่างชัดเจน แล้วนำมาสู่การเขียนแผนการขายหรือกลยุทธ์การขาย ที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณโดดเด่นที่สุด

3.โฆษณาต้องไม่เกินจริง

การโฆษณาแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม จำเป็นอย่างมากที่จะต้องโฆษณาตามความจริงเท่านั้น เพราะถ้าเกินจริงจนทำให้ผู้ซื้อรู้สึกได้ อาจจะให้แบรนด์ของคุณเสียหายไปด้วย ทั้งยังอาจถูกตรวจสอบจากทางองค์กรรัฐจากการร้องเรียนของผู้บริโภค ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือการโฆษณาตามความจริงทั้งหมดให้กับแบรนด์ของคุณ บอกสรรพคุณที่เป็นจริง แล้วเพิ่มให้โฆษณาของคุณมีสีสันหรือรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ สามารถทำให้คนจดจำได้ง่าย ๆ เพื่อทำให้แบรนด์ของคุณมีจุดขายที่ดี เป็นการสร้างการจดจำในด้านบวก เพื่อผลที่ดีด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต

4.หาความแตกต่างจากคู่แข่ง

การสร้างจุดขายให้แบรนด์ของตัวเองเด่นขึ้น คือ การมองหาทั้งข้อดีและข้อเสียของคู่แข่ง โดยเริ่มการวิเคราะห์ว่ามีข้อดีใดบ้างของคู่แข่งที่คุณไม่มีและข้อดีเหล่านั้น เป็นที่ต้องการของลูกค้าหรือไม่ พร้อมการตรวจสอบดูว่ามีข้อดีของแบรนด์อาหารเสริมคู่แข่งและของคุณอะไรบ้างที่ตรงกัน จากนั้นให้คุณนำมาวิเคราะห์ให้ละเอียดแล้วจดออกมาเป็นข้อ ๆ เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่ามีข้อดี-ข้อเสียและจุดแข็งใดบ้าง ที่จะสามารถดึงออกมาเป็นจุดเด่น เพื่อนำไปสู่การสร้างจุดขายที่ไม่เหมือนใคร หรือสามารถมองเห็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างชัดเจนที่สุด

5.ใช้บริการจากโรงงานผลิตครบวงจร

ถ้าคุณคิดว่าการสร้างจุดขายให้แบรนด์ หรือการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดมีความซับซ้อนและต้องการผู้ช่วย ขอแนะนำให้คุณเลือกใช้บริการจากโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีความครบวงจร เริ่มต้นตั้งแต่การวิจัยสูตร การพัฒนาสูตร ไปจนถึงการผลิต การสร้างโลโก้ การทำแพ็คเกจ การแพ็คส่งสินค้า ไปจนถึงการช่วยวางจุดขายและกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับคุณอย่างครบถ้วน เลือกโรงงานผลิตที่มีประสบการณ์สูงและเป็นผู้ที่สามารถดึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์ของคุณออกมาเพื่อโปรโมท เพียงเท่านี้คุณก็จะมีทีมงานที่ไว้วางใจและน่าพึงพอใจได้มากที่สุด

6.มีความน่าเชื่อถือ

การโฆษณาที่เป็นจริงถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้ แต่ทั้งนี้คุณควรจะต้องสร้างตัวตนของแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือให้เพิ่มขึ้น เช่น การมีทั้งที่อยู่บนโซเชียลและเว็บไซต์ รวมไปถึงการมีสถานที่ผลิตและบริษัทจริงร่วมด้วย จะยิ่งทำให้เกิดความน่าสนใจและดึงดูดผู้ซื้อได้มากพอสมควร แม้แต่การขอ อย.และการได้รับประกันต่าง ๆ ควรมีแจกแจงไว้ภายในรายละเอียดของแบรนด์อย่างชัดเจนทั้งหมด พร้อมการกล้าที่จะให้ลูกค้าตรวจสอบ เพียงเท่านี้ความน่าเชื่อถือของคุณจะช่วยทำให้สินค้าขายดีได้มากขึ้นแน่นอน

7.จัดทำแผนการตลาด

การจัดทำแผนการตลาด คือ การใช้เทคนิคโปรโมชั่น การตั้งราคาที่น่าสนใจ หรือการจัดของแถม เพื่อเป็นการสมนาคุณผู้ที่เป็นลูกค้ากลุ่มแรก ทำให้ผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณรู้สึกได้ถึงความคุ้มค่าที่มากขึ้น เมื่อจ่ายเงินซื้อไปแล้วจะได้รับสินค้าที่ดี ดังนั้นคุณจึงควรต้องมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะสอดคล้องผลิตภัณฑ์ไปกับธุรกิจอย่างแนบเนียน โดยที่ไม่ทำให้กลไกราคาสินค้าของคุณเสียหาย แต่ทำให้คุณกลายเป็นแบรนด์ที่มีจุดขายโดดเด่น

ถ้าคุณต้องการสร้างจุดขายของแบรนด์ที่มีความโดดเด่น ขอแนะนำ 7 วิธีสร้างจุดขายให้แบรนด์อาหารเสริมของคุณโดดเด่นในตลาดและเป็นที่ยอมรับของกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว เพียงแค่คุณทำตามและตั้งใจ เชื่อว่าแบรนด์ของคุณจะประสบความสำเร็จได้เร็วแน่นอน

Tags

Comments are closed