อุตสาหกรรมอาหารเสริม New normal คืออะไร? ว่าที่เจ้าของแบรนด์รุ่นใหม่ ต้องรู้!

เมื่อเกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ส่งผลต่อทุกชีวิตบนโลกและทุกธุรกิจมาอย่างยาวนานหลายปีจึงทำให้เกิดเป็นอุตสาหกรรมใหม่ๆที่จะทำให้ทุกธุรกิจอยู่รอดได้ด้วยการปรับตัวเข้าสู่โลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป หนึ่งในนั้นคือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่กำลังมีทิศทางตลาดไปสู่อุตสาหกรรมแบบ New Normal ที่จะทำให้ความเรียบง่ายกลายมาเป็นความนิยมซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของแบรนด์รุ่นใหม่ควรทำความเข้าใจไว้

ทำความรู้จักกับเศรษฐกิจในแบบ New Normal

วิถีการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย แต่ผสานไปกับความทันสมัย และเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว เน้นเรื่องการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย และรักษาสุขภาพเป็นหลัก พร้อมการฟื้นฟูศักยภาพ เพื่อไม่ให้เกิดการเจ็บป่วย และอยู่ร่วมกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นแนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่ถูกนิยามให้เป็น New Normal ซึ่งเป็นกลุ่มของไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ ที่ถูกนำมาตีโจทย์ให้กลายเป็นวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนาธุรกิจ กลายเป็นการนำทั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่, นวัตกรรม และแนวคิดต่าง ๆ ที่มีความทันสมัย มาใช้กับอุตสาหกรรมและธุรกิจที่มีอยู่ภายในประเทศไทย จึงกลายเป็นพฤติกรรมใหม่ ๆ ที่จะทำให้เกิดความหลายมิติในกลุ่มธุรกิจมากขึ้น

อุตสาหกรรมอาหารเสริม จึงเริ่มมีการปรับตัวด้วยการเป็นอุตสาหกรรมแบบ New Normal ที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน จุดกำเนิดของนิยามนี้มาจากเจ้าของบริษัทบริหารสินทรัพย์ชื่อดัง ของประเทศอเมริกาอย่าง Bill Gross ที่ได้มีการวิเคราะห์สภาวะเศรษฐกิจโลก หลังจากต้องเจอวิกฤตด้านเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในปี 2007-2009 และกลายมาเป็นนิยามของคำว่า New Normal ที่จะหมายถึงการเติบโตของเศรษฐกิจในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และจะกลายมาเป็นการฟื้นตัว พร้อมการกลับมาเติบโตได้ใหม่ ซึ่งเปรียบเสมือนการเป็นวัฏจักรทางด้านเศรษฐกิจ ที่เมื่อมีการแตกออกเป็นฟองสบู่ ทุกอย่างจะกลับคืนสู่สภาพปกติ และจะกลายมาเป็นการเติบโตใหม่อีกครั้ง

โดยจะวนเป็นวงจร จึงได้คำนิยามว่า Normal มาเป็นจุดเริ่มต้น จากนั้นผู้นำของจีนได้มีการผสมผสานคำว่า New Normal ด้วยการนำวิกฤตเศรษฐกิจการเงินภายในสหรัฐอเมริกา มาเป็นบทเรียนสำคัญ จึงทำให้คำนี้กลายมาเป็นนิยามใหม่ของเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ยังมี New S-Curve หรือธุรกิจรุ่นใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลหรือโลกออนไลน์มากขึ้น จะเป็นการทำให้เห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่ได้รับการฟื้นฟูและพัฒนาใหม่ จนสามารถที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

เรื่องน่ารู้ของอุตสาหกรรมอาหารเสริม New Normal ที่เจ้าของแบรนด์มือใหม่ นำไปใช้ประโยชน์ได้

ถ้าคุณต้องการถอดโจทย์ธุรกิจและอุตสาหกรรมอาหารเสริม แบบ New Normal เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อเจ้าของแบรนด์มือใหม่มากขึ้น และสามารถนำไปร่วมใช้กับธุรกิจของตัวเองได้ ขอแนะนำเรื่องน่ารู้ของการสร้างธุรกิจแบบ New Normal ที่จะทำให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จได้แบบยั่งยืน คือ

  • การตามให้ทันเทรนด์โลก ข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตลาดอาหารเสริม เป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณปรับเปลี่ยน และพัฒนาสูตรอาหารเสริมของตัวเอง เข้าตีตลาดได้ทันเวลา
  • การตอบโจทย์เรื่องประเภทอาหารเสริม ควรเน้นเป็นการรักษาสุขภาพ การเสริมพลังงาน เสริมภูมิคุ้มกันโรค และให้ประโยชน์แบบเจาะจงด้านสุขภาพ ถ้าเป็นด้านความงาม จะต้องสวยแบบภายในสู่ภายนอก จึงจะถูกใจคนในยุคนี้ที่สุด
  • การสร้างสรรค์โลโกและแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ ไม่จำเป็นต้องทำแบบอลังการ แต่ให้เน้นความเรียบง่าย ที่มีข้อมูลครบ ให้ความเรียบหรู และบอกรายละเอียดต่าง ๆ ที่ผู้บริโภครุ่นใหม่ต้องการครบถ้วน รวมไปถึงแพ็คเกจอาจใช้ประโยชน์ต่อได้ จะได้รับความสนใจมากขึ้น
  • การลงทุนไปกับธุรกิจอาหารเสริม ไม่จำเป็นต้องลงครั้งเดียวด้วยทุนจำนวนมาก เพียงผลิตแค่พอขายในช่วงแรกประมาณ 1 ส่วน แล้วจากนั้นให้ดูเรื่องตลาดและออกขาย พร้อมการทำรายรับ-รายจ่ายให้ชัดเจน ถ้ามีแนวโน้มเป็นไปในด้านที่ดี จึงค่อยเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเป็น 1 เท่าไปเรื่อย ๆ
  • ความคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายในเครือเดียวกันหรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากสูตรเดิม ต้องมีความต่อเนื่อง แพ็คเกจต้องคล้ายคลึงกับผลิตภัณฑ์ตัวแรก เพื่อทำให้ผู้ซื้อได้รับรู้อย่างชัดเจน มีความเข้าใจง่าย และเจาะสู่ตลาดกลุ่มเป้าหมายเดิมได้อย่างรวดเร็ว

อุตสาหกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารเสริม กำลังถูกพัฒนาและปรับเปลี่ยนเข้าสู่ยุคของ New Normal แบบเต็มตัว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของแบรนด์มือใหม่ จำเป็นต้องรู้! เพราะถ้าคุณตามทันเทรนด์โลก และสามารถเข้าถึงการทำธุรกิจในรูปแบบ New Normal ได้ จะทำให้คุณสามารถสร้างโอกาสทำเงินในตลาดอาหารเสริมได้สูง และพาให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จได้ยั่งยืนมากขึ้น

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *