Digital Marketing

คืออะไร? ดีอย่างไร?

 

คือ การทำการตลาดรูปแบบใหม่ ที่ใช้หลักการผสมผสานของ Marketing พร้อมกับนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย

เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทุกวันนี้การสื่อสารผ่านสื่อโทรศัพท์ โทรทัศน์ หรือหนังสือพิมพ์นั้น อาจจะไม่สามารถเข้าถึงลูกค้า

หรือกลุ่มเป้าหมายได้เพียงพออีกต่อไป เพราะการใช้ชีวิตของคนที่เปลี่ยนแปลงไป สังคมสื่อออนไลน์จึงเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น

ซึ่งในปัจจุบันยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การเข้าถึงธุรกิจออนไลน์ เป็นไปได้อย่างกว้างขวาง รวดเร็ว ทั่วถึง และประเมินผลได้ง่ายดาย

สะดวกสบายมากขึ้น ทำให้การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เป็นไปได้ง่ายดายด้วย เพราะไม่ได้เพียงแต่ทำโฆษณาบนโลกออนไลน์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

แต่รวมไปถึงการถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ ให้กับลูกค้า ทุกธุรกิจจึงจำเป็นต้องมีการปรับตัว

สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญมาก และจะเข้ามาช่วยลดช่องว่างระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ทั้งในเรื่องการตอบข้อสงสัยหรือแก้ไขปัญหาต่างๆ

ก็จะสามารถทำได้อย่างทันท่วงที ไม่ว่าจะเป็น การแชทผ่านสื่อออนไลน์ หรือบนเว็บไซต์ ให้สามารถติดต่อกับพนักงานได้โดยตรง

เปลี่ยนแปลงให้ทุกคนสนใจ

Digital Marketing กลายเป็นที่สนใจของทุกกลุ่มธุรกิจ รวมไปถึงคู่แข่งด้วยเช่นกัน ที่พร้อมแย่งพื้นที่บนโลกออนไลน์

เราจำเป็นต้องสร้างความโดดเด่นและแตกต่างอย่างน่าสนใจ เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ในการแข่งขันจนสามารถเพิ่มยอดเข้าชม กระตุ้นยอดขาย

และยังคงไว้ซึ่งภาพลักษณ์ของแบรนด์และการบริการที่ประทับใจไว้

เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด

เราสามารถใช้ Digital Marketing เข้ามาสร้างสรรค์โฆษณาต่าง ๆ ให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องมือการจัดกลุ่มลูกค้า

ทั้งการกำหนดรูปแบบเนื้อหา Content กำหนดชนิดของสื่อ การใช้ Infographic นำเสนอเรื่องราวที่เข้าใจยาก ให้เข้าใจง่ายขึ้น

ไปจนถึงการทำวิดีโอ Content เพื่อสร้างความสนุกสนานเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า

ลดค่าใช้จ่ายบางส่วน

Digital Marketing ยังเป็นวิธีที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการทำการตลาดได้อีกด้วย เพราะค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานด้านการตลาดบนโลกออนไลน์

สามารถกำหนดค่าใช้จ่ายในแต่ละช่องทาง เพื่อให้ตอบโจทย์กับจุดประสงค์ที่ทางแบรนด์ต้องการ อีกทั้งยังสามารถประเมินผล และวัดผลได้อย่างชัดเจน

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น