ติดตามนวัตกรรมใหม่ ด้านอาหารเสริม ไทยร่วมอินโด เตรียมสู่เทรนด์ในอนาคต

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการร่วมงาน ระหว่างประเทศไทยและประเทศอินโดนีซีย เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมอาหารที่กำลังมาแรงหลากหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือการผลิตอาหารเสริม ที่ถือเป็นผลิตภัณฑ์มาแรงที่สุด! เพราะสามารถให้ประโยชน์ได้จริง จึงมีการจัดทำนวัตกรรมใหม่ เพื่อให้การพัฒนาทั้งด้านงานวิจัยและการผลิตเป็นไปอย่างดีเยี่ยม พร้อมช่วยยกระดับให้การรับประทานอาหารในชีวิตประจำวัน สามารถสร้างประโยชน์ได้มากกว่าเดิม

เปิดนวัตกรรมด้านอาหารร่วมกัน ไทย-อินโด เตรียมสู่เทรนด์อาหารโลก

ความอุดมสมบูรณ์ในด้านวัตถุดิบอาหารของไทย ถือเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก จุดนี้เองจึงได้มีการผลักดัน เพื่อให้ไทยเป็นประเทศชั้นแนวหน้าของเอเชีย ที่จะไปผงาดไปเป็นครัวโลก จึงเกิดเป็นการร่วมมือกันระหว่างประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย ที่ได้จัดงานเพื่อแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมด้านอาหารแห่งเอเชีย ที่เป็นการนำเสนอบริษัทชั้นนำกว่า 500 บริษัท  เด่นในเรื่องส่วนผสมด้านอาหาร เครื่องดื่ม และอาหารสริมทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เน้นเป็นเทรนด์ใหม่ของโลกที่อาหารจะสร้างความยั่งยืนให้กับมนุษย์มากขึ้น โดยภายในงานจะเป็นการจัดแสดงสินค้า ด้านนวัตกรรมรุ่นใหม่ที่มาครบครันทุกด้าน โดยเฉพาะด้านโภชนเภสัช หรือที่ถูกเรียกว่า Nutraceutical ที่เน้นเรื่องสุขภาพมากที่สุด

การจัดงานมาในรูปแบบของงาน Event ที่เป็นการร่วมมือกัน จากทั้งภาครัฐและเอกชนของประเทศไทย พร้อมไปด้วยความร่วมมือกับประเทศอินโดนีเซีย ที่จะนำเสนอความสำคัญในด้านอาหารและเครื่องดื่ม ที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจได้ดีที่สุด และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ ที่จะกลายมาเป็นความพิเศษของปี 2022 และปีต่อ ๆ ไป ซึ่งงานนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก และที่เลือกมาจัดภายในประเทศไทย เพราะถือเป็นประเทศที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ในด้านการเป็นครัวโลกที่ดีที่สุด มีการอัปเดตเทรนด์อาหารรุ่นใหม่ ที่จะสามารถตอบโจทย์คนในยุคนี้ได้มากขึ้น

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งประเทศไทย ที่มีหน่วยงานเกี่ยวข้องด้านการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรม กับเทคโนโลยีที่จะสามารถสร้างมูลค่า ให้กับธุรกิจของประเทศไทยได้มากขึ้น จึงได้มีการนำงานวิจัยและนวัตกรรม ด้านอาหารแปรรูป ที่เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง ขั้นตอนการผลิตได้มาตรฐาน มานำเสนอเพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถที่จะต่อยอดและสร้างโอกาส การทำกำไรให้กับตัวเองในอนาคตได้มากขึ้น โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพต่อผู้บริโภค

อาหารผสานสุขภาพ คือ ความต้องการของคนในโลกอนาคต

แนวโน้มของธุรกิจและอุตสาหกรรม ด้านอาหารจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการปรุงอาหารสดใหม่ หรืออาหารแปรรูป ถูกปรับเทรนด์ให้ไปสู่เส้นทางของผู้รักสุขภาพมากขึ้น การปรับเปลี่ยนเข้าสู่อาหารประเภทใหม่ ๆ จึงกลายเป็นการนำความอร่อยมาผสานกับสุขภาพ ซึ่งวัตถุดิบที่ถือว่ามีความโดดเด่นที่สุดภายในงาน คือ Plant Base Food ซึ่งเป็นอาหารที่ผ่านนวัตกรรมการผลิต จากพืชสู่อาหารทดแทนเนื้อสัตว์ ที่ในยุคปัจจุบันสร้างมูลค่าตลาดได้สูงกว่าหลักพันล้านบาท จึงมีการ ผลักดันให้เป็นหนึ่งในธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม ที่น่าศึกษาและจะกลายมาเป็นเทรนด์อาหารสุขภาพมาแรง! ของคนในอนาคตแน่นอน

นอกเหนือจากนี้ผลิตภัณฑ์ด้านอาหารเสริม ยังเป็นหนึ่งในนวัตกรรมด้านอาหารรุ่นใหม่ ที่ให้การเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะต้องยอมรับว่าเทรนด์การรักษาสุขภาพของคนในยุคนี้ มาแรงมาก พร้อมการปรับเปลี่ยนสารสกัดต่าง ๆ และวัตถุดิบที่มีคุณภาพ จากการนำเข้าเท่านั้น สู่การเป็นผู้ผลิตวัตถุดิบภายในประเทศ ที่มีคุณภาพมากขึ้นและเทียบเท่าระดับสากล ทั้งยังเป็นการยกระดับของสมุนไพร และพืชพันธุ์ในประเทศไทย ที่มีคุณค่าของสารสกัดสูง ไม่แพ้กับสารที่นำเข้าจากต่างประเทศ ให้การพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตที่มาแบบครบถ้วน เพื่อทำให้ไทยกลายเป็นจุดศูนย์กลางของการส่งออกสารสกัดที่ดีที่สุด มากกว่าการนำเข้า

สำหรับประเทศไทยแล้วผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มีแบรนด์ที่ออกขายภายในตลาดอาหารเสริมเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการศึกษานวัตกรรมใหม่ ของการผลิตอาหารเสริม รวมไปถึงการพัฒนาด้านงานวิจัย และการเรียนรู้เทรนด์ใหม่ของอาหารเสริม จะเป็นตัวช่วยสำคัญ เพื่อทำให้ผู้ที่กำลังจะเป็นเจ้าของแบรนด์ สามารถต่อยอดธุรกิจ เพื่อประสบความสำเร็จในตลาดอาหารมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถที่จะผลิตสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณภาพได้ ภายในประเทศ เพื่อเป็นการลดต้นทุนให้กับแบรนด์อาหารเสริมของไทย และยังเป็นการส่งออก เพื่อทำให้เกิดรายได้ที่ดีต่อคนในประเทศอีกด้วย

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *