ปัญหาผิวหนัก สิวขึ้น ผิวไม่สวย ควรเลือกรับประทานอาหารเสริมอย่างไร?

คนไทยต้องเผชิญกับปัญหาผิว ที่มักจะเกิดจากมลภาวะ, ความร้อนของแสงแดด และอีกหลากหลายปัจจัย ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาสิว, ผิวหยาบกร้าน และอาจจะก่อให้เกิดการเป็นฝ้าหรือกระได้อีกด้วย ซึ่งการใช้สกินแคร์ ถ้าเลือกไม่ถูกกับผิวอาจยิ่งพาให้อุดตันและก่อปัญหามากขึ้น ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารเสริม จึงกลายมาเป็นทางเลือกสำคัญที่คนยุคนี้ให้ความสนใจ เพราะจะเป็นการปรับสมดุล ตั้งแต่อวัยวะภายในสู่ผิวภายนอก จึงกลายเป็นผิวสวยสุขภาพดีอย่างแท้จริง

เลือกรับประทานอาหารเสริม ประเภทไหน เหมาะกับคนมีปัญหาผิวหนักหน่วง

การเลือกรับประทานอาหารเสริมเพื่อบำรุงผิว ลดปัญหาทั้งเรื่องสิว ผิวหยาบกร้าน และการอักเสบจากความร้อนของแสงแดด รวมไปถึงปัญหาฝ้าและกระที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ แนะนำให้เลือกรับประทานอาหารเสริม ที่มีความหลากหลาย และมีการรับประทานอาหารหลัก ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายร่วมด้วย แต่ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าควรเลือกรับประทานอาหารเสริม ประเภทไหน? จึงจะเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหนักหน่วงอย่างคุณ ขอแนะนำกลุ่มของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่อไปนี้

1.กลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ

กลุ่มอาหารเสริมประเภทสารต้านอนุมูลอิสระ หรือสารแอนตี้ออกซิแดนท์ จะช่วยในการปกป้องเซลล์ไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว  พร้อมเข้าจัดการกำจัดอนุมูลอิสระ ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และผิวพรรณออกด้วยระบบการเผาผลาญตามปกติ  โดยเฉพาะการรับสารพิษ มลภาวะ และการโดนแสงแดดทำร้ายผิว จนเกิดเป็นการคั่งค้างของอนุมูลอิสระที่ก่อตัวขึ้นจำนวนมาก แล้วกลายเป็นปัญหาผิวต่าง ๆ ซึ่งกลุ่มอาหารเสริมประเภทนี้ จะอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน, ลูทีน, ซีลีเนียม และวิตามินหลากหลายประเภท รวมไปถึงสารอาหารที่อยู่ภายในธัญพืช ผัก และผลไม้ จะช่วยทำให้การกำจัดสารอนุมูลอิสระเป็นไปอย่างหมดจด

2.กลุ่มวิตามิน

สำหรับกลุ่มวิตามินจะให้ประโยชน์ ทั้งทางด้านผิวพรรณและร่างกายไปพร้อมกัน เพราะร่างกายมนุษย์จำเป็นต้องใช้วิตามินในการช่วยส่งเสริมด้านต่าง ๆ เป็นอย่างมาก โดยกลุ่มวิตามินที่ได้รับความนิยม สำหรับการดูแลผิวและการดูแลสุขภาพ เพื่อทำให้ผิวสดใสได้ยั่งยืนมากขึ้น คือ วิตามินซี, วิตามินเอ, วิตามินอี, วิตามินดี, วิตามินเค และกลุ่มวิตามินบี ที่จะทำให้ผิวเกิดความกระจ่างใส ยืดหยุ่น มีความอ่อนเยาว์ ลดการอักเสบของผิว และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวได้นานกว่าเดิม พร้อมนำพาสารอาหารต่าง ๆ เข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.กลุ่มโพรไบโอติกส์

จุลินทรีย์ประเภทดีที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย และกำลังเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มาแรง! คือ โพรไบโอติกส์ โดดเด่นในด้านการรักษาสมดุลลำไส้ โดยจะทำให้แบคทีเรียดีที่อยู่ภายในลำไส้ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ที่มีปัญหาผิวหยาบกร้านหนัก มักจะเกิดจากสมดุลภายในร่างกายไม่ดีพอ โดยเฉพาะในส่วนของลำไส้และการขับถ่าย โพรไบโอติกส์จึงเป็นตัวช่วยทำให้เกิดความสมดุลมากขึ้น การขับถ่ายเป็นไปตามปกติ และทำให้การกำจัดของเสียต่าง ๆ ภายในลำไส้ดีกว่าเดิม จึงทำให้ผนังลำไส้ดูดซับสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ และสารสำคัญต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการผื่นแพ้ผิวหนังและผิวอักเสบได้ดีอีกด้วย

4.กลุ่มกรดไขมันจำเป็น

กรดไขมันจำเป็นที่มีคุณภาพ และสามารถให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้ คือ โอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผิวถูกทำลายจากรังสี UV กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ และกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานมากขึ้น ทำให้ผิวแข็งแรงและช่วยลดอาการอักเสบต่าง ๆ ภายในร่างกาย ลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวไม่หยาบกร้าน

5.กลุ่มโปรตีนคุณภาพ

กลุ่มโปรตีนคุณภาพอย่างเนื้อปลาและเนื้ออกไก่ จะเป็นตัวช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมผิว ให้กลับมามีความแข็งแรงอีกครั้ง พร้อมลดปัญหาเรื่องริ้วรอยก่อนวัย สร้างความยืดหยุ่นให้กับผิว จึงมีผิวพรรณที่อ่อนเยาว์ลง ที่สำคัญคือโปรตีนเป็นตัวช่วยทำให้ผิวเกิดความแข็งแรง และพร้อมที่จะสร้างเกราะป้องกันผิว เพื่อไม่ทำให้เกิดการอักเสบได้ง่ายจนเกินไป หรือถ้าเกิดแผลบนผิว จะทำให้แผลหายอย่างรวดเร็ว และผิวจะเรียบเนียน ไม่มีปัญหาเรื่องรอยใด ๆ

ดูแลผิวร่วมไปกับการรับประทานอาหารเสริม อย่างไร? เพื่อให้ได้ผลดีอย่างรวดเร็ว

ถ้าคุณต้องการรับประทานอาหารเสริมให้ได้ผลดี แนะนำการดูแลผิวโดยรวมจากสกินแคร์ที่มีคุณภาพร่วมไปด้วย นอกจากนี้ควรเลือกรับประทานอาหารหลัก ที่มีประโยชน์ต่อตัวคุณมากที่สุด ออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อการขับของเสีย และดูแลสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ จะส่งผลทำให้ผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก และทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีได้อย่างรวดเร็ว

 

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *