อยากขายดี! วิธีทำให้แบรนด์อาหารเสริมของคุณ  ตรงเข้าสู่เป้าหมายมากขึ้น

เชื่อว่าผู้ที่เป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมทุกคน หลังมีการผลิตอาหารเสริมในแบรนด์ของตัวเองออกมาแล้ว ย่อมต้องการให้ขายดีและสามารถตรงเข้าสู่เป้าหมายได้มากขึ้น ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจเป็นเจ้าของแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับอาหารเสริม เรื่องสำคัญที่คุณต้องทำ คือ การเรียนรู้วิธีการสร้างแบรนด์ ให้กลายเป็นที่รู้จักของคนในโลกออนไลน์และบุคคลทั่วไปให้ได้ก่อน เพื่อเป็นการสร้างประโยชน์ให้คุณขายได้ทันที หลังการออกวางตลาด

ใช้วิธีไหน? ช่วยให้แบรนด์อาหารเสริมของคุณ ติด To Chart บนตลาดออนไลน์มากที่สุด

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาวิธีช่วย ให้แบรนด์อาหารเสริมของตัวเองขึ้นไปติด Top Chart บนตลาดออนไลน์ กลายมาเป็นสินค้าขายดีที่มีคนถามหามากที่สุด หรือขายหมดสต๊อก จนต้องถึงขั้นสั่งจองมาขายต่อ ขอแนะนำ 5 วิธีต่อไปนี้ที่จะช่วยทำให้แบรนด์ของคุณมีชื่อเสียงแบบยั่งยืน บนตลาดออนไลน์ได้มากที่สุด คือ

1.สร้างภาพจำที่ดี

เริ่มต้นจากการสร้างภาพจำที่ดี ตั้งแต่การออกแบบโลโก้และแพ็คเกจ ที่ควรจะมีความเกี่ยวข้องกับตัวสินค้าโดยตรง เช่น ถ้าคุณผลิตอาหารเสริมความงาม ควรเลือกใช้โทนสี ตัวอักษร และดีไซน์ของแพ็คเกจ ที่สื่อให้เห็นถึงความงาม ความเรียบหรู และความมีคุณภาพโดยตรง การออกแบบจึงเป็นเรื่องสำคัญ คุณจึงควรบอกกับผู้ออกแบบให้ชัดเจนที่สุด

2.วางแผนการขายให้ดี

การวางแผนการขาย ควรเริ่มตั้งแต่การเริ่มจัดทำสูตรและมีการผลิต โดยให้คุณดูจากเป้าหมายและตลาดของสินค้าผลิตภัณฑ์ความงามในเวลานั้น ๆ ร่วมไปด้วย เพื่อทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนแผนได้ทันเวลา พร้อมทำให้ได้เรียนรู้กลยุทธ์วางแผนการตลาดร่วมไปด้วย เมื่อผลิตภัณฑ์ของคุณผลิตออกมาสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย จะทำให้คุณได้รู้ได้ทันทีว่าควรจะต้องวางแผนการตลาดอย่างไร? ไปในทิศทางไหน? จึงจะสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด นอกจากนี้อย่าลืมทำวิจัยและศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภค ที่เป็นเป้าหมายแบบเชิงลึก เพื่อทำให้คุณมองเห็นช่องทางการขายที่ดีกว่าเดิม และไม่ซ้ำกับวิธีการขายของคู่แข่ง ซึ่งจะพาคุณไปยืนอยู่จุดสูงสุดได้ง่ายเลยทีเดียว

3.จัดทำผลิตภัณฑ์ทดลอง

ถ้าคุณมีงบเพียงพอ แนะนำให้ทำผลิตภัณฑ์สำหรับทดลองไว้โดยเฉพาะ ซึ่งคุณอาจจะทำเป็นแพ็คเกจใส่อาหารเสริมแบบทดลองด้วยถุงซิป ที่ออกแบบมาสุดเก๋และมีโลโก้ของทางแบรนด์ติดอยู่ โดยใส่ไว้ที่ถุงละ 2-3 เม็ด หรือตามปริมาณที่คุณมั่นใจว่าจะเห็นผลดี แต่ทั้งนี้จะต้องประเมินดูว่าจะต้องอยู่ในงบที่คุณตั้งไว้ สำหรับการทำผลิตภัณฑ์ทดลอง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยทำให้กระตุ้นกลุ่มเป้าหมายมารู้สึกสนใจคุณมากขึ้น

4.ทำ Content นำเสนอสินค้าให้ติดตาม

การทำ Content Marketing สำคัญมากต่อธุรกิจอาหารเสริม เพราะจะทำให้คนจดจำได้อย่างยาวนาน เมื่อคุณสร้างแบรนด์ออกมาจนเป็นภาพลักษณ์ที่ดูดี เรื่องต่อไปคือการสร้าง Content ที่ควรมีทั้งแบบสั้นและยาวสลับกัน เน้นการทำในแง่บวก เช่น การให้ความรู้ หรือสาระประโยชน์ต่าง ๆ เกี่ยวข้องกับสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ที่คุณทำ หรือการทำเป็น Content ที่สามารถกระตุ้นความสนใจ และเกิดการแชร์หรือการบอกต่อไปยังผู้อื่นได้ และคุณอาจจะใช้วิธีการสร้าง Content เป็นคลิปวิดีโอโฆษณาแบบเพลิน ๆ หรือการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพูดคุยและแสดงความคิดเห็น ทำให้ผู้ที่เข้ามารับชมหรืออ่าน รู้สึกได้ทันทีว่าตรงต่อปัญหาของตัวเอง จนต้องหยุดดูข้อมูลต่อ ซึ่งจะกลายเป็น Engagement ที่ดีและนำพาไปสู่การตัดสินใจซื้อที่ง่ายมากขึ้น

5.ห้ามหยุดทำการตลาดเด็ดขาด

เมื่อคุณเริ่มนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของตัวเอง เข้าสู่การขายแบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่คุณห้ามหยุดเด็ดขาด คือ การวางกลยุทธ์และการทำการตลาด ทุกเรื่องจะต้องเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และมีการวางแผนอยู่เรื่อย ๆ มีการสร้าง Content และโปรโมทในแบบของคุณอยู่ตลอด เพราะถ้าหยุดเมื่อไหร่แบรนด์ของคุณอาจเกิดการจดจำได้ไม่ต่อเนื่อง และกลายเป็นการจางหายไปจากตลาดแบบง่าย ๆ เลยทีเดียว

เลือกโรงงานผลิตที่มีความครบวงจร ช่วยคุณประหยัดทุนและเวลาไปได้มาก

ถ้าคุณต้องการความมั่นใจ เมื่อผลิตออกมาแล้วสามารถขายได้ ไม่ทำให้คุณต้องจมทุน แนะนำการเลือกโรงงานผลิตที่มาพร้อมความครบวงจร ตั้งแต่ขั้นต้นที่จะให้คำแนะนำเรื่องการสร้างแบรนด์ เพื่อให้ตรงงบประมาณของคุณ จากนั้นจะมีการวิจัยและพัฒนาสูตร พร้อมนำสูตรทดลองมาให้คุณได้ใช้ด้วยตัวคุณเอง เมื่อทุกสูตรมีความมั่นใจแล้ว จะพร้อมผลิตทันที ทั้งยังมีบริการด้านจัดทำโลโก้แบรนด์ ออกแบบโลโก้ และการจัดทำแพ็คเกจอย่างครบถ้วน รวมไปถึงการช่วยวางแผนการตลาด เพื่อเป็นการชี้นำช่องทางที่ถูกต้องให้กับเจ้าของแบรนด์มือใหม่

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *